Home » » Để Có Một Blog Chuyên Nghiệp

Để Có Một Blog Chuyên Nghiệp

Ngày nay, việc tạo ra một blog cho riêng mình là điều hết sức dễ dàng. Bạn chỉ tốn khoảng dăm đôi phút là đã sở hữu ngay một blog với đầy đủ chức năng nhờ vào dịch vụ của Blogger. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng viết blog là một công việc đòi hỏi bạn phải kiên trì, nghiên cứu trong một thời gian dài. Và để trở thành một blogger chuyên nghiệp thì lại càng khó khăn hơn. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm nho nhỏ mà mình đã tích góp được trong thời gian qua.

 1. Bạn phải có kỹ năng viết: Đây là một kỹ năng hết sức quan trọng cho những ai muốn trở thành một Blogger chuyên nghiệp. Lượng độc giả của bạn nhiều hay ít phụ thuộc vào chất lượng bài viết nên nếu bạn có khả năng viết lách tuyệt vời thì mình tin chắc rằng trong một tương lai gần bạn sẽ trở thành một cây bút có tiếng trong làng Blogger.

 2. Tạo cho mình tính kỷ luật: Bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi bạn phải có tính kỷ luật, để trở thành một Blogger chuyên nghiệp cũng không nằm ngoài quy luật đó và thậm chí là phải kỷ luật hơn cả những công việc khác. Bạn phải thiết lập cho mình một thời gian biểu hợp lý trong việc viết bài. Nếu như blog của bạn thường xuyên có bài đăng mới và có chất lượng thì việc thu hút một lượng đọc giả không nhỏ là chuyện hết sức tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng phải lên kế hoạch cho mình trong việc bình luận ở những blog khác để tạo ra sự liên kết bền vững với cộng đồng Blogger.

 3. Sẵn sàng học hỏi: Trong đầu của bạn lúc nào cũng phải có suy nghĩ "Mình cần học hỏi nhiều hơn" thì mới có thể trở thành một Blogger chuyên nghiệp. Không phải cái gì bạn cũng biết, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ những Blogger khác, cho nên việc đọc bài ở những blog khác theo mình là hết sức cần thiết.

 4. Kỹ năng giao tiếp tốt: Đây cũng là một kỹ năng then chốt để bạn có thể trở thành một Blogger chuyên nghiệp hay không. Nhiều Blogger cứ cho rằng sau khi đăng bài là mình đã hoàn thành trách nhiệm trong việc viết blog. Đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Thật ra đó chỉ là mới bắt đầu mà thôi. Việc quan trọng là bạn phải trả lời những thắc mắc của người đọc, giúp họ hiểu sâu hơn, rõ hơn vấn đề mình đã đưa ra. Làm tốt được điều này là bạn đã dần dần trở thành một Blogger chuyên nghiệp rồi đó.

 5. Say mê làm việc: Viết blog là một công việc đòi hỏi phải đầu tư thật nhiều thời gian, đôi khi chỉ gặp khúc mắc về một vấn đề nho nhỏ bạn cũng phải dành hàng giờ để tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm giúp cho bài viết của bạn đạt chất lượng thật hoàn hảo.

 6. Sáng tạo: Đây không phải là một điều bắt buộc đối với mọi Blogger. Nhưng nếu bạn có tính sáng tạo, hình thành được những ý tưởng đột phá thì chắc chắn bạn sẽ đạt được những kết quả hết sức thuận lợi ngoài khả năng dự đoán của mình.

 Chúc bạn thành công

để có 1 blog chuyên nghiêp




Share this video :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website : Johny Template| Mas Template
Copyright © 2013. Nông Dân Làm SEO - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger